วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แบบฝึกหัด บทที่ 3 การรู้สารสนเทศ

แบบฝึกหัด
บทที่ 3 การรู้สารสนเทศ                                                                                   กลุ่มที่เรียน4รายวิชาการจัดการสารสนเทศยุคใหม่ในชีวิตประจำวัน                                   รหัสวิชา0026 008
ชื่อ นายทิวากร  อ่อนสา            รหัส 56010315116      คณะวิศวกรรมศาสตร์
คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด
1.            ข้อใดเป็นความหมายที่ถูกต้องที่สุดของการรู้สารสนเทศ
ก. ความสามารถในการกลั่นกลอง และประเมินค่าสารสนเทศที่หามาได้
ข. ความสามารถในการตัดสินใจใช้สารสนเทศรูปแบบต่างๆ
ค. ความสามารถของบุคคลในการสืบค้นและพัฒนาสารสนเทศ
ง. ความสามารถของบุคคลในการเข้าถึง ประเมิน และใช้งานสารสนเทศ
            2จากกระบวนการของการรู้สารสนเทศ ทั้ง 5 ประการ ประการไหนสำคัญที่สุด
                        ก. ความสามารถในการตระหนักว่าเมื่อใดจึงจะต้องการสารสนเทศ
                        ข. ความสามารถในการค้นหาสารสนเทศ
                        ค. ความสามารถในการประมวลผลสารสนเทศ
                        ง. ความสามารถในการใช้และสือสารสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
            3. ข้อใดไม่ใช่ลักษณะของผู้รู้สารสนเทศ
                        ก.สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
                        ข.สามารถใช้สารสนเทศในการดำเนินชีวิต
                        ค.ชอบใช้คอมพิวเตอร์ในการเล่นเกม
                        ง.ใช้คอมพิวเตอร์ในการแสวงหาสารสนเทศได้
4. ข้อใดไม่ใช่ความสำคัญของการรู้สารสนเทศ
            1. โลกมีการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก โดยเน้นวัตถุนิยมมากขึ้น
            2. ช่วยให้บุคคลประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต
            3. สารสนเทศมีการเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็ว จนยากที่จะเข้าถึง
            4. ช่วยบุคคลเป็นผู้มีศักยภาพในการเรียนรู้ตลอดชีวิต
5. ข้อใดเป็นการเรียงลำดับขั้นตอนของกระบวนการเรียนรู้สารสนเทศที่ถูกต้อง
            1. ความสามารถในการประมวลสารสนเทศ
            2. ความสามารถในการประเมินสารสนเทศ
            3. ความสามารถในการใช้และการสื่อสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
            4. ความสามารถในการค้นหาสารสนเทศ
            5. ความสามารถในการตระหนักว่าเมื่อใดจึงจะต้องการสารสนเทศ
            ก.1-2-3-4-5        ข. 2-4-5-3-1      ค. 5-4-1-2-3        ง. 4-3-5-1-2


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น